หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ ๑๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

ค่ายลูกเสือสัมพันธ์(ม.2)

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อ เด็กหญิง กนกวรรณ ทุมสิงห์
เนตนารี กอง 4 หมู่ 7 รุ่น14 ฉลองราช 60 ปี
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต เดินทางไป
เข้าค่ายลูกเสือสวนกุหลาบสัมพันธ์ ครั้งที่ 14
วันที่ 6- 9 ธันวาคม 2550 ที่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ
อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ-
สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ เป็นเจ้าภาพ

เราเริ่มต้นทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 12.00 น.
ทุกๆคนต้องทำเวลา ในการเปลี่ยนเสื้อผ้า
วันที่1 ในค่าย เราเดินทางขึ้นภูเขา
โดยมีพี่ประจำฐานจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
คือพี่ชุย พี่ประจำฐานคอยตอนรับเราเป็นอย่างดี

มีจำนวนฐาน คือ 29 ฐานแต่ละฐาน
เราจะได้เจอกับทุกๆสวนฯและสวนฯ รังสิต
บ้างคนมีการบ่นอยากกลับบ้านและร้องไห้
ไม่ใช้ว่ามีแค่สวนฯ รังสิตโรงเรียนเดียวนะค่ะ
ที่ร้องไห้ ทุกๆสวนค่ะ เพราะมันเหนื่อยมาก
กว่าเราจะขึ้นเขาได้ เป็นวันแรกที่สนุกมาก
รุ่นพี่สวนฯใหญ่ทำให้เราถูมิใจมาก
นำภารกิจสนุกๆมาให้พวกเราเล่น
พวกเราต้องขอขอบคุณรุ่นพี่มากๆค่ะ
พอตกกลางคืนมีการแสดงจากสวนฯต่างๆ
ทุกสวนทำได้ดี ชอบเพลงสวนฯ สระบุรี
ที่เป็นการแสดงโปงลาง สนุกมากๆ
คืนนั้นต้องขอยกย่องสวนฯสระบุรี
ที่นำความสนุกมาให้พวกเรา มากนะค่ะ
พองานทุกอย่างเสร็จ ทุกสวนฯ
เดินทางกลับที่พักเพื่อพักผ่อนค่ะ

วันที่ 2 พวกเราต้องตื่นตั้งแต่เวลา 5.30 น.
เพื่อออก กำลังกาย ในช่วงเช้าแล้วออกเดินทาง

ไปยังฐานที่หมู่บ้าน โลกาภิวัฒน ได้ทำสิ่งของต่าง
เช่น ทำพวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัพท์ ทำตัวต่อ เป็นต้น
แล้วโรงเรียนเราก็ได้ที่ 1 ไปครองในฐานนี้
เพราะเป็นโรงเรียนเดียวที่ต่อตัวต่อรูปหอเสร็จ
เป็นโรงเรียนแรกและโรงเรียนเดียวที่ทำได้
น่าตบมือให้กับเพื่อน นุก ม213 กอง 5
และเพื่อนอีกคน นี้เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเรา
อีกสวนที่ประจำฐานนี้คือ คือ สวนฯปทุม
ทุกคนกลับมาที่ค่ายพวกเราต้องเดิน
ผ่านเต็นท์ของสวนฯใหญ่

แล้วพวกเขาก็ทำให้เราถึงกับตะลึงกับ
เพลงที่สวนฯใหญ่ร้องว่า “รูปหล่อพ่อรวย”

ให้พวกเราได้ยิน เอ๊...ร้องเพลงบอกแล้ว
จะให้เราคิดอะไรหรอ ตัวเอง? (ฮา)

พวกเรารีบเดินทางกลับไปค่ายเพื่อ
รับประทานอาหาร อาหารที่นี้อร่อยมากคะ
กินดีกว่าที่บ้านอีก มีหมึกด้วยค่ะ
วันแรกทุกคนก็ชมว่าอร่อยสุดๆ
อยากกินอีกมื้อเร็วๆจัง

พอถึงเวลาช่วงบ่าย
เราออกเดินทางไปฐานบุกเบิก
ฐานนี้เกี่ยวกับเชือกค่ะ

ฐานนี้จะทำกิจกรรมร่วมกันกับทุกๆสวนฯ
คือให้ไปหาเพื่อนใหม่จากสวนฯอื่นค่ะ

จะต้องทำของใช้เช่น เช่น ที่วางจาน
เปลนอน โต๊ะกินข้าว โต๊ะนั่ง มีการทดสอบเชือก

ให้เราลองใช้จริงๆด้วยค่ะ เป็นฐานที่ทำกิจกรรมร่วม
กับเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น พี่ประจำฐานนี้ คือ

พี่จากสวนฯ สมุทร ฐานนี้มีพี่กรกับศิษย์เก่า
มาเล่นเกมสุภาษิที่เกี่ยวกับสัตว์

แล้วให้เปลี่ยนจากสัตว์เป็นหอย สนุกมากและ
สวนฯที่ไม่โดนทำโทษคือสวนฯ รังสิต

กับสวนฯ ใหญ่ ดีใจที่พวกเราไม่โดนทำโทษ
สนุกจริงๆค่ะ

ช่วงกลางคืน พวกเราอยู่ในค่ายและ
รอคอยให้สวนฯต่างๆมาทำการแสดง

ให้พวกเราดู โดยเฉพาะสาวๆสวนฯเรา
ตั้งตารอเพื่อนๆจากคือสวนฯใหญ่มาก

ส่วนเพื่อนผู้ชายก็ตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อนๆ
จากผู้หญิงสวนฯ นนท์กับสวนฯ สมุทรปราการ

บรรยายกาศในวันนั้นสนุกมากๆ
ขอสรุปง่ายๆนะค่ะว่า

สวนฯใหญ่ทำให้ผู้หญิงสวนฯ รังสิตถึงกับ
พูดไม่ออก เพราะทั้งหล่อ น่ารัก พูดเก่ง
ยิ้มสวย...หมายถึง ยิ้มหล่อบาดใจขาดดิ้นค่ะ
สวนฯใหญ่อ่านแล้วอย่าเพิ่งตัวลอยนะค่ะ ใจเย็นๆ

การแสดงจบลงของคืนนี้เป็นแค่น้ำย่อยค่ะ
เพราะว่าวันพรุ่งนี่ยังสนุกกว่านี้นะคะ
เพราะเป็นอะไรที่ทุกๆคนรอและตั้งใจที่จะแสดงมาก
ส่วนวันที่ 2 ก็หมดเวลาลงด้วยรอยยิ้มค่ะ

ทุกคนแล้วก็นอนหลับอย่างสบายแต่บ้างกลุ่ม
อาจไม่ได้เข้านอนเพราะไปพบเจอกับอะไรบ้าง
อย่างที่ทุกคนไม่สามารถมองเห็นได้ เขียนเท่านี้นะค่ะ
เพราะเกิดเขียนมากไป กลัวน้องรุ่น15จะไม่กล้ามาเข้าค่ายนี้อีก

ในเช้าของวันที่ 3 พวกเราต้องเดินทางไกล
ประมาณ 10 กิโลเมตรกว่าๆค่ะ การเดินทางไปยัง
เกาะลอยมีกิจกรรมต่างๆที่รอคอยกันและของพวกเรา
ก็ได้ออกเดินทางเป็นสวนฯแรก
ส่วนสวนฯที่ออกเดินไปเป็นที่สอง คือ สวนฯ ปทุม
เพราะทุกๆที่เราจะได้ตำแหน่งคุณนายตื่นสายมาตลอด
ซึ่งคราวนี้เราสร้างความภูมิใจให้กับโรงเรียนเราค่ะ

เมื่อเราไปถึงยังเกาะลอย กิจกรรมแรกคือการวาดภาพ
ที่ให้ระยะเวลาน้อยเกินไปค่ะ แค่15นาทีเองและ
เดินหาคำตอบ 5 ข้อ 15 นาที
พร้อมเดินซื้อของฝากผู้ปกครองที่บ้านคะพอ

ตกช่วงบ่ายเราก็เดินทางกับไปยังค่าย
เพื่อจะไปทำฐานต่อ รู้สึกว่าสนุกมากเลยค่ะ

เวลาตอนบ่ายโมงตรงเราเดินทางไปยังฐานวิทย์
และฐานนี้สวนฯ รังสิตประจำฐาน

สนุกมากเลยค่ะ ได้ทำเครื่องบิน จรวด
เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์ค่ะ

เมื่องานเสร็จเราก็เดินเล่นพร้อมเดินหา
เพื่อนใหม่อีก31คน จนครบ สนุกมากจนบรรยายไม่ถูก
ถ้าอยากรู้ต้องเข้าค่ายลูกเสือสัมพันธ์เองนะค่ะ

แล้วเวลาของเราก็มาถึงค่ะ โรงเรียนเราที่ไปถึง
ก่อนโรงเรียนอื่นๆ เป็นสวนแรกที่ทำการแสดงเปิด

ในพิธีเปิดมีเผ่าทางอินเดียแดงมาเปิดงานด้วยค่ะ
ดูแล้วน่ากลัวมาก พอเปิดพิธีเสร็จ
เราก็นั่งดูการแสดงของสวนฯ รังสิต
ไม่รู้ทำไมว่าสวนฯ รังสิตนี้ล่ะเปิดงานทุกที
สวนฯ รังสิตของเรานะค่ะ

เปิดตัวด้วยการเต้นค่ะ ทำให้สวนฯต่างๆพากันลุกเต้น
และทุกสวนฯก็ไม่ยอมแพ้กันค่ะ
แล้วพี่ใหญ่เราก็ลุกเต้นกับเขาด้วย

ไม่น่าเชื่อใช่ไม่ล่ะค่ะ ว่าสวนฯใหญ่ยังลุกขึ้น
ทั้งที่ออกจะเป็นเด็กเรียบร้อย อีกสวนหนึ่งที่ทำให้
เราแปลกใจนอกจากสวนฯ ใหญ่นั้นคือ
สวนฯ นนท์ค่ะ ที่ลุกขึ้นเต้นไม่อยากจะเชื่อ!

แต่ต้องเชื่อค่ะ และการเต้นของทุกสวนฯผ่านไปด้วยดีค่ะ
แต่ก็มีเรื่องที่พวกเราเสียใจอยู่ว่า

สวนฯใหญ่ไม่ยอมเล่นด้วยแต่ก่อนที่
พวกเราจะออกจากอารีนา
สวนฯใหญ่ก็พูดว่า ...............................
ขอไม่บอกนะค่ะ ความลับค่ะความลับจริงๆ

พอหมดเวลาทุกสวนฯกลับเข้าที่พัก
ในวันที่ 4 ในค่าย พวกเราก็มาปิดกองสวนฯ รังสิต
เราก็รีบไปปิดกองกับสวนฯ
อื่นๆแล้วแยกย้ายกันกลับถิ่น สวนฯ รังสิตกลับถึง
โรงเรียนเมื่อเวลา 15.30 น โดยสวัสดิภาพค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ

2553 (1) กิจกรรม (7) กิจกรรมทางศูนย์ข่าว (9) กิจกรรมแนะแนว (16) กิจกรรมประจำเดือน (5) กีฬาสี (1) ขอความช่วยเหลือ (2) ข่าวในเครือสวนกุหลาบฯ (2) ข่าวในพระราชสำนัก (1) ข่าวโรงเรียน (24) คณะกรรมการนักเรียน (1) คริสต์มาส 2009 (1) เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน (1) งานกิจกรรม (11) จากเหย้า (1) เชียร์และแปรอักษร (5) ทันโลก บันเทิง (2) บอลลีค (4) บันทึก(ไม่)ลับ ณ ค่ายลูกเสือ (2) ประกาศผล (1) ปิดเทอมใหม่ หัวใจชุ่มๆ (3) ผลการแข่งขัน (2) ผู้อำนวยการ (2) แม่โดมเกมส์ (1) ยินดีต้อนรับ (1) รางวัล (1) รายละเอียดศูนย์ข่าวทดลอง (1) ละ่อ่อน (1) วันเด็ก 2010 (1) วันละอ่อน (1) วันไหว้ครู (1) ศูนย์ข่าวทดลองฯ ทีมข่าวEnt’Conner (1) สมุดสีใหม่ 30 สี (3) สอวน. (1) สอวน.คณิต (1) สอวน.คอม (1) สอวน.เคมี (1) หนังสั้น (1) ให้ปากคำ (6) CURFEW (1) Easy Chinese (2) OSKR NEWS (8) service announcements (2) SKR_CUP (4) TALKING_PP (11) youtube (1)