หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐

คุยกับสาวสวยรุ่น08



น.ส.ชุติมา เจริญสุข (03639) อดีตเด็กเรียนดีห้องม.601 เด็กรุ่น 08 อาคารเฉลิมพระเกรียติ

ทราบข่าวการจัดงานเลี้ยงรุ่น 08
ได้จากเพื่อน จากแกนนำหลักเขาจะแบ่งเป็นแกนนำของแต่ละห้องแต่ละห้องจะติดต่อคนในห้องนั้นค่ะหรือส่งทางเมลล์และทาง MSN

ตอนแรกที่รู้ข่าวรู้สึกอย่างไร
ตอนแรกก็ดีใจว่า จะเจอเพื่อนแต่ว่าค่าบัตรมันแพงจนน่าตกใจ ตอนแรกพี่ไม่คิดว่ามันจะแพงขนาดนี้ แบบว่าตอนแรกข่าวออกมามัน 400 บาท แต่ตอนนี้มันเหลือ 350 ซึ่งมันเป็นแบบบุพเฟ่ห์ ซึ่งพี่คิดว่ามันค่อนข้างแพงเกินไป ก็เลยไม่ค่อยมีใครอยากจะมากัน ข่าวมันออกมาต่อว่าคนมาน้อยมา มันเลยยิ่งไม่อยากมาเข้าไปใหญ่ ก็ช่วยๆเพื่อนเลยมากันเยอะๆ ก็เลยมากัน

คำว่า ”เลี้ยงรุ่น” สำหรับพี่มีความหมายว่า
เลี้ยงรุ่น เหมือนกับว่านัดเพื่อนๆที่ห่างกันไปนานๆอะไรอย่างนี้ มาเจอกัน พบปะ พูดคุยถึงแบบสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป จากการไปมหาลัยมา

แล้วมีความสำคัญ
อย่างน้อยเพื่อนๆจะได้ไม่ลืมกัน เพราะว่าบางคนห่างกันไปจะไม่ติดต่อเพื่อนเก่าเลย พอเจอเพื่อนใหม่เหมือนกับติดเพื่อนใหม่จนไม่โทรหาเพื่อนเก่า หรือว่าไม่ติดต่อเพื่อนเก่าอีกเลย แล้วพอมานัดเจอกันอย่างนี้ทำให้อย่างน้อยยังคิดถึงกันบ้าง

ก่อนจะมางานนี้พี่ได้ติดต่อเพื่อนรุ่น 08 บ้างหรือเปล่า
ติดต่อจ้ะ…ติดต่อ ถ้าเพื่อนสนิทออกจะโทรบ่อยหน่อย แต่ถ้าเพื่อนห่างๆก็โทรบ้าง บางทีก็เจอกันข้างนอก



ความรู้สึกตอนที่กลับเข้ามาในโรงเรียน
ก็เปลี่ยนไป ถ้าดูจากเรื่องสถานที่ก็คือดูดีขึ้นตกแต่งดีขึ้น พอเข้ามาบางทีพี่รู้สึกว่าเด็กบางห้อง ส่วนมากพี่จะเห็นแต่เด็กผู้ชาย ซึ่งบางครั้งทำตัวไม่ดี พี่เห็นม.6 เมื่อกี๊คือพี่ขึ้นไปประชุมข้างบนไง แบบเหมือนมันแย่ลง มันแต่งตัว ใส่ต่างหู ทำผม ทำสีผมตั้งแต่ม.6 แล้ว คือรุ่นพี่ ถึงพี่จะไม่ดี จะเกเรขนาดไหนแต่ก็ไม่เคยเกเรกันขนาดนี้อ่ะ ซึ่งคือพวกสถานที่ก็ดีแต่บางครั้งเด็กบางคนมันก็ดูแย่ลง แล้วพอไปเห็นกันข้างนอก คนอื่นเขาก็จะเห็นว่า 'เด็กส.ก.ร.' ไม่ดี ซึ่งเขาไม่ได้มองแค่เด็กตรงนั้นไงแต่เขามองกันทั้งโรงเรียนว่าโรงเรียนเนี่ยไม่ดี

ภาพลักษณ์โรงเรียน สะดุดตามุมไหนมากที่สุด
ตรงสระน้ำข้างๆองค์พระค่ะ ที่ทำใหม่ พี่ไม่เคยเห็นเลยนะเนี่ย!! (สีหน้าตื่นเต้นมาก) ตอนที่พี่เข้ามาพี่เพิ่งจะเคยเห็นว่าทำใหม่ สวยมากเลย

ผอ.คนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใหม่(ผอ.พีระ)
พี่ออกไปตอนที่ท่านเพิ่งเข้ามา เลยไม่ได้เห็นอะไรเลย เพิ่งจะเคยมาเห็น


แล้วเคยพูดคุยกับท่านไหม
แต่ไม่เลยอ่าค่ะ พี่ไม่เคยเลย ก็เขาเข้ามาตอนที่พี่กำลังจะออกไปแล้วไง แล้วคือวันนั้นน่ะพี่มาโรงเรียนเช้ามาก ตอนหกโมงกำลังจะเจ็ดโมง แล้วพี่ก็ออกแนวว่าประทับใจนิดนึกเพราะว่าผอ.มาเร็วมากมาเร็วกว่าพี่อีก แบบท่านเป็นผอ.ใหม่แล้วรีบมาโรงเรียนเพื่อที่จะแบบ มาดูแลความเรียบร้อยมาดูโรงเรียน เหมือนกระตือรือร้นน่ะ พี่ก็เลยค่อนข้างประทับใจมากกว่าผอ.คนอื่นๆ แต่พี่ก็ชอบผอ.วีระ(ผอ.ท่านแรกของโรงเรียน)ด้วย

พี่คิดถึงอาจารย์คนไหนมากที่สุด
อาจารย์กรรณ์กานิตเพราะว่าแต่ก่อนพี่ก็โดนดุ เหมือนเขาดุ เขาน่ากลัวแต่มีช่วงหนึ่งที่มีปัญหา แบบสอบเข้าแล้วเครียดมากเป็นลม อาจารย์เขาก็ช่วยเหลือดี พูดจาดี ดูแล ดูแลตลอด ก็เลยอยากเจอ รักมากเป็นพิเศษ

บรรยากาศเก่าๆครั้งยังเป็นเด็กส.ก.ร. รู้สึกต่อโรงเรียน
คือตอนที่อยู่ก็ยังไม่เห็นความสำคัญเท่าไหร่ ‘ก็แค่สวนกุหลาบทำไมเหรอ ทำไมรุ่นพี่ต้องแบบเลือดส.ก.ร. ทำไมต้องรักโรงเรียนกันขนาดนั้น’ แต่พอออกไป มันก็แบบ มันจะรู้สึกว่าเรารักโรงเรียน เราเลือดชมพูฟ้านะ คือมันเหมือนแบบใครอย่าแตะโรงเรียน รู้สึกว่ารักโรงเรียนมากขึ้นจากแต่ก่อน ซึ่งแต่ก่อนพี่ก็เหมือนเด็กคนอื่นๆ ที่รู้สึกเฉยๆ แต่พอออกไปแล้วก็จะเห็นค่าของโรงเรียนมากขึ้น แบบโรงเรียนนี้สอนให้เราทำอะไรมาบ้าง

ความรู้สึกในตอนนี้แตกต่างจากแต่ก่อนอย่างไร
‘พี่ก็ว่าเหมือนเดิมนะ ไม่แตกต่างมาก’



๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักจังคับ เห็นอยู่แถวรังสิต จ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมสวยจัง น่าเย็ดจังเลย

ป้ายกำกับ

2553 (1) กิจกรรม (7) กิจกรรมทางศูนย์ข่าว (9) กิจกรรมแนะแนว (16) กิจกรรมประจำเดือน (5) กีฬาสี (1) ขอความช่วยเหลือ (2) ข่าวในเครือสวนกุหลาบฯ (2) ข่าวในพระราชสำนัก (1) ข่าวโรงเรียน (24) คณะกรรมการนักเรียน (1) คริสต์มาส 2009 (1) เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน (1) งานกิจกรรม (11) จากเหย้า (1) เชียร์และแปรอักษร (5) ทันโลก บันเทิง (2) บอลลีค (4) บันทึก(ไม่)ลับ ณ ค่ายลูกเสือ (2) ประกาศผล (1) ปิดเทอมใหม่ หัวใจชุ่มๆ (3) ผลการแข่งขัน (2) ผู้อำนวยการ (2) แม่โดมเกมส์ (1) ยินดีต้อนรับ (1) รางวัล (1) รายละเอียดศูนย์ข่าวทดลอง (1) ละ่อ่อน (1) วันเด็ก 2010 (1) วันละอ่อน (1) วันไหว้ครู (1) ศูนย์ข่าวทดลองฯ ทีมข่าวEnt’Conner (1) สมุดสีใหม่ 30 สี (3) สอวน. (1) สอวน.คณิต (1) สอวน.คอม (1) สอวน.เคมี (1) หนังสั้น (1) ให้ปากคำ (6) CURFEW (1) Easy Chinese (2) OSKR NEWS (8) service announcements (2) SKR_CUP (4) TALKING_PP (11) youtube (1)