หน้าเว็บ

วันอังคารที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐

3ต่อ1 กับท่านชาย'โอลิมปิก'รุ่น08

หลังจากที่ห่างหายไปจากโรงเรียนเกือบ2ปี รุ่นพี่ศิษย์เก่าก็ถึงเวลาแบกเป้เรียกเพื่อนชวนกลับบ้านในงาน‘คืนสู่เหย้ารุ่น08’ที่ผ่านมาไม่นาน แล้วถ้าลองเอ่ยถึงขวัญใจน้องๆในรุ่น08 อย่าง ‘โอลิมปิกฟิสิกส์’ คงหนีไม่พ้นศิษย์เก่าหน้าตาดี บ้านรวย เรียนเก่ง อย่าง ‘พี่เกี๊ยก ที่น้องๆรุ่น9-12 น่าจะรู้จักกันดี ซึ่งตอนนี้ได้ทุนไปเป็นว่าที่วิศวะอินเตอร์ของธรรมศาสตร์ไปแล้ว


เมื่อหลายปีก่อนบก.เราก็เคยสัมภาษณ์พี่เกี๊ยกแบบเป็นการส่วนตัวมาแล้ว พอมาคราวนี้บก.เราก็สัมภาษณ์พี่เกี๊ยก แบบคุมเชิงแต่เพียงผู้เดียว(มีรูปเป็นหลักฐาน) ซึ่งลงบนหนังสือพิมพ์โรงเรียนเรื่องสอบโอลิมปิกของ สอวน.


นายเทิดเกรียติ อภิชาติสุภาพขจร (03408) หรือพี่เกี๊ยก บอกกับเราอย่างตื้นเต้นว่าได้มางานเลี้ยงรุ่นนี้ดีใจมาก ‘คือเหมือนกับเราจบม.6 เราไปเรียนมหาลัย สังคมมันก็เปลี่ยนไปครับ คือเราจะบอกว่าเราจะมาหาบรรยากาศเก่าๆ มันก็หาได้ยากอ่ะ พี่ว่ากลับมาเจอเพื่อนๆเก่าๆอย่างนี้อ่ะ มันก็รู้สึกดี คือแล้วงานเลี้ยงรุ่นมันมีครั้งเดียวในชีวิตอ่ะ คงไม่มีเลี้ยงรุ่นครั้งที่สองที่จัดขึ้นที่โรงเรียน พี่ว่าก็ดีนะ’

เราเลยถามเรื่องบัตรที่ราคาแพงจนเป็นข่าวหนาหู พี่เขาก็ตอบมาเลยว่าดีตามราคาก็พอไหวแค่มาเจอเพื่อน เจอกันในในโรงเรียนก็พอ พอถึงคราวให้คนแก่ปล่อยไก่เล่าย้อนถึงบรรยากาศเก่าๆ พี่เกี๊ยกบอกว่าสมัยพี่เรียนสบายๆ อาจารย์ก็เรื่อยๆ บรรยากาศก็อบอุ่นดี จนไปถึงเรื่องเรียนในมหาลัย

คือจริงๆในมหาลัยมันก็ไม่ใช่อะไรอย่างงี้อ่ะครับ คือก็มาถึงก็คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ในมหาลัยก็พูดจริงๆ คือเขาจะต่างคนต่างเรียนอ่ะครับ คือเราต่างคนต่างอยู่ เพราะว่าเราก็โตแล้ว มันก็แบบ จะไม่เล่นกับเพื่อนแบบตอนที่เราเรียนอยู่


รุ่นน้องที่ดูที่กลับมาวันนี้ก็โอเค น้องก็ดีเหมือนกัน แต่ว่าคืออย่างน้อยน้องทำอะไรก็ต้องดูแบบว่า เราจะทำอะไรคือมันไม่ใช่แค่เราทำอยู่คนเดียวคือทุกคนรอบข้างกำลังมองดูน้องอยู่ ถึงน้องจะไม่รู้ตัว แต่ว่าทุกคนที่อยู่ข้างๆน้อง เขาสังเกตน้องอยู่ตลอด เราอยู่ในฐานะ‘นักเรียนสวนกุหลาบฯ’ เวลาเราทำอะไรคนอื่นเขาก็จะมองเราอยู่ตลอด คืออย่างน้องทำดีมาตลอดแต่เราทำไม่ดีครั้งเดียว คนอื่นเขาก็จะมองไม่ดีเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ

2553 (1) กิจกรรม (7) กิจกรรมทางศูนย์ข่าว (9) กิจกรรมแนะแนว (16) กิจกรรมประจำเดือน (5) กีฬาสี (1) ขอความช่วยเหลือ (2) ข่าวในเครือสวนกุหลาบฯ (2) ข่าวในพระราชสำนัก (1) ข่าวโรงเรียน (24) คณะกรรมการนักเรียน (1) คริสต์มาส 2009 (1) เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน (1) งานกิจกรรม (11) จากเหย้า (1) เชียร์และแปรอักษร (5) ทันโลก บันเทิง (2) บอลลีค (4) บันทึก(ไม่)ลับ ณ ค่ายลูกเสือ (2) ประกาศผล (1) ปิดเทอมใหม่ หัวใจชุ่มๆ (3) ผลการแข่งขัน (2) ผู้อำนวยการ (2) แม่โดมเกมส์ (1) ยินดีต้อนรับ (1) รางวัล (1) รายละเอียดศูนย์ข่าวทดลอง (1) ละ่อ่อน (1) วันเด็ก 2010 (1) วันละอ่อน (1) วันไหว้ครู (1) ศูนย์ข่าวทดลองฯ ทีมข่าวEnt’Conner (1) สมุดสีใหม่ 30 สี (3) สอวน. (1) สอวน.คณิต (1) สอวน.คอม (1) สอวน.เคมี (1) หนังสั้น (1) ให้ปากคำ (6) CURFEW (1) Easy Chinese (2) OSKR NEWS (8) service announcements (2) SKR_CUP (4) TALKING_PP (11) youtube (1)